วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

วิธีป้องกันรถหาย

รถเป็นพาหนะคู่ใจที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งรถคันนึงราคาไม่ใช่ถูกๆ เรียกได้ว่าต้องเก็บก้อนกันเลยทีเดียวถึงจะสามารถถอยรถคันนึงมาได้ ถ้ารถเกิดหายขึ้นมาละก็ !!โอ้ชีวิตกันเลยทีเดียว ดังนั้น เรามาหาวิธีป้องกันรถหายกันดีกว่า


รถหาย



วิธีป้องกันรถหาย


  • จะจอดรถตรงไหนก็ดูตาม้าตาเรือสักหน่อยว่ามันน่าจะปลอดภัย ไม่เปลี่ยว อยู่บ้านก็จอดในรั้วบ้าน อย่าไปจอดโชว์หน้าบ้าน  รั้วบ้านก็ติดสัญญาณกันขโมยด้วยเลย แล้วจอดรถบริเวณที่ติดกล้องวงจรปิด จอดเเถวที่มีคนพลุกพล่าน จอดที่มีบริเวณยามเฝ้าอยู่ก็ดี เมื่อรถหายก็พอจะตามตัวคนร้ายได้ แต่ถึงอย่างไร จอดตรงไหนรถก็หายได้ งั้นมาต่อกันวิธีอื่นกัน
ล็อครถ
วิธีป้องกันรถหาย

  • ล็อคกุญแจรถเสมอไม่ว่าจะในบ้าน-นอกบ้าน จอดนาน-ไม่นาน สารพัดวิธีล็อกคะ กี่ชั้นก็จัดไปคะ ตั้งแต่ล็อคพวงมาลัย ล็อกเกียร์ ล้อคล้อรถ เพื่อจะช่วยให้พวกขโมยยุ่งยาก แล้วเปลี่ยนไปขโมยคันอื่นก็เป็นได้ แล้วอย่าเผลอเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ด้วย คุณเผลอไม่ได้นะคะแม้เเต่เสียววินาทีคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันใช้รถยกไปทั้งคันจะทำไงละ เอิ๊กๆ
  • อย่าทำให้ภายในรถของคุณมีทรัพย์สินมีค่ามากมาย รถคุณอาจจะโดนทุบกระจกนะคะ หรืออาจโดนขโมยรถไปทั้งคันเลย 
  • แสดงความเป็นเจ้าของรถสักหน่อย ทำตำหนิรถไว้ตรงไหนก็ได้ ถ้าเกิดรถหายจะได้รู้ว่านี้มันรถของฉัน รวมทั้งการจดหมายเลขเครื่อง และถ่ายภาพชิ้นส่วนรถไว้เก็บไว้บ้างก็ดี เผื่อโชคดีตามรถตัวเองเจอจะได้จำรถตัวเองได้ 
  • ติดตั้งระบบติมตามรถหาย วิธีคือให้คุณหาโทรศัพท์มือถือราคาถูกๆ แต่ใช้งานได้ดีและแบ็ตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ระบบใดก็ได้ โดยเปิดเครื่องโทรศัพท์และทิ้งไว้ในรถในจุดที่ลับตาที่สุด ที่คิดว่าคนร้ายจะไม่เห็นโดย ง่าย เปิดเครื่อง ปิดเสียง ปิดสั่นทิ้งไว้ในรถเมื่อท่านต้องจอดในบริเวณที่มีความเสี่ยง และล็อกรถ พร้อมระบบความปลอดภัยของท่าน ตามปกติ ถ้าเกิดรถหายขึ้นมา ให้แจ้งที่ 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับผู้ให้บริการเครือข่าย ของ หมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านทิ้งไว้ในรถ เพื่อระบุตำแหน่งปัจจุบันของรถคุณ เพื่อการติดตามจับกุม และนำคืนรถของคุณอย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่ รถที่หายจะยังอยู่บนท้องถนน หากที่ใดมีคลื่นโทรศัพท์ ก็จะสามารถระบุตำแหน่งได้ ซิมการ์ดระบบเติมเงินบางระบบเติมเท่าใด ก็ใช้ได้เป็นปี ราคาไม่กี่ร้อยบวกค่าโทรศัพท์ที่ท่านหาซื้อได้ในราคาแค่พันต้นๆ (ใครจะใช้ N series ก็ได้นะ) ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว และยังถือว่า เรามีโทรศัพท์ฉุกเฉินติดรถอีกเครื่องด้วย เท่ห์ไปเลย
GPS Tracking
GPS Tracking

  • ซื้อ GPS Tracking มาใช้ซิค่ะ แบบพกพา จะซ่อนตรงส่วนไหนของรถก็ได้ มีแจ้งเตือนทางมือถือเมื่อรถเคลื่อนที่เอง เตือนเมื่อรถขับเร็วเกินกำหนด ฯลฯ เมื่อรถโดนขโมย สามารถตรวจเช็ครถได้ว่าอยู่ที่ไหน โดยแสดงผลกับแผนที่ของ Google Map สามารถติดตามข้อมูลรถได้แบบเรียลไทม์เลยคะ
  • ติด GPS แจ้งเตือนรถหายก่อนที่จะถูกโจรกรรมคะให้มันโทรแจ้งเราเมือมีคนบุกรุกคะ CAT 3D เป็น GPS ติดตามยานพาหนะรูปแบบใหม่ที่ใช้ ระบบจับความเคลื่อนไหวในตัวรถด้วยสัญญาณ Microwave โดยจะมีความไวสูงในการตรวจจับ สามารถป้องกันได้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับรถ ไม่ว่าจะเป็นการทุบกระจก หรือเปิดประตูหรือการสตาร์ทรถ ไม่ว่าโจรจะเข้ามาในรูปแบบไหนจะสามารถจับสัญญาณได้หมดไม่ว่าจะโจรจะมาแบบไหนอีกทั้งยังมีตัวจับการสั่นสะเทือนของรถช่วยป้องกันได้อีกอย่างหนึ่งโดยที่ถ้าหากเกิดการสั่นสะเทือนของรถโดยการถูกชนหรือการทุบ จากภายนอก เมื่อเราจอดไว้หรือไม่อยู่ที่ตัวรถ กล่องยังจะมีการส่ง SMS ไปแจ้งให้ท่านทราบได้ทันทีว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น หรือแม้แต่ถ้ามีคนเปิดประตูเข้ามาเมื่อตัว Sensor จับความเคลื่อนไหวได้จะโทรหาเราโดยทันทีเราก้อสามารถดักฟัง และคุยโต้ตอบกับผู้ที่บุกรุกได้เลย และยังมี Siren ดังขึ้นมาอีกเพื่อเตือนให้คนรอบ ๆข้างรถรู้ว่ารถเราเกิดเหตุร้าย โดยตัวนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับระบบสัญญาณกันขโมยของท่านเลยถึงแม้โจรจะตัดกันขโมยของท่านแล้ว ก็จะไม่ทำให้เป็นปัญหาของระบบในกล่องเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่งในรถอีกทั้งเรายังสามารถสั่งดับเครื่องยนต์หรือแม้แต่สั่งตัดน้ำมันก็ยังได้ทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่หรือ Start ได้อีก อีกทั้งยังทราบตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะใช้มือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ได้
  • ถอดแบต ถอดฟิวส์แล้วพกติดตัวไปด้วย รับรองขับรถออกไปไม่ได้แน่ คงต้องเอารถยกไป หรือไม่ก็ต้องพกแบตมาด้วย เเต่ก็ไม่ยากสำหรับหัวขโมยถ้ามันจะเอา
  • สุดท้ายแล้ววิธีต่างๆป้องกันไม่ได้ 100% หรอก ถ้ารถคุณหายไปแล้วตามหาก็ไม่เจอ วิธีที่ดีที่สุดที่พอจะช่วยปลอบใจคุณได้ก็คือการทำประกันภัยประเภท 1 เมื่อรถหายทางประกันก็จะจ่ายเงินคืนมาบ้างส่วน
วิธีป้องกันรถหายคงช่วยเหลือคุณไม่มากก็น้อยนะคะ รถใคร ใครก็รักใครก็หวงอยากให้รถอยู่กับเราตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น