วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

วิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัย


เมื่อมีวันหยุดยาวหลายวันคุณคงอยากพาครอบไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งบางครั้งคุณก็มีความต้องการรถสักคันเพื่อเป็นพาหนะในการเดินทาง เมื่อคุณวางแผนที่จะเดินทางด้วยรถเช่า เราจึงมีวิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัยให้สำหรับคุณ 

วิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัย
วิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัย


วิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัย

วางแผนก่อนการเดินทางและเลือกเช่ารถจากผู้ให้บริการเช่ารถที่น่าเชื่อถือ หากเช่ารถขับเองก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ขับต้องมีความรู้เรื่องการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น สุขภาพแข็งแรงและศึกษาเส้นทางล่วงหน้า แต่ถ้าหากเช่ารถพร้อมคนขับ ผู้ขับต้องมีประสบการณ์และชำนาญเส้นทางที่เรากำลังจะเดินทางไป รวมถึงรถเช่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและไม่ต้องมาสูญเสียเวลานั่งรอเปลี่ยนรถใหม่
ก่อนออกเดินทางควรศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทางล่วงหน้า โดยเลือกเส้นทางที่ปลอดภัย ถึงแม้คุณจะเช่ารถพร้อมคนขับหรือเช่ารถขับเอง การศึกษาเส้นทางก่อนก็เป็นเรื่องจำเป็นเพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่หลงทางก็ยังช่วยให้เพิ่มสีสันของประสบการณ์การเดินทางในครั้งนี้ด้วยการแบ่งเวลาแวะเที่ยว ณ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงในเส้นทางที่เราต้องเดินทางผ่าน ถึงเวลาเที่ยวก็ต้องให้คุ้ม จะได้มาไม่เสียเที่ยว เเต่คุณต้องเผื่อเวลาในการเดินทางถึงจุดหมายให้เพียงพอ กรณีที่คุณเช่ารถพร้อมคนขับ จะได้ไม่ต้องเร่งพนักงานให้ขับรถเร็ว เพื่อทำเวลา รวมทั้งควรวางแผนออกเดินทางในช่วงเวลากลางวันจะปลอดภัยมากกว่าช่วงกลางคืน และช่วยป้องกันพนักงานขับรถมิให้มีอาการหลับในขณะขับรถ 

ตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานขับรถ  พนักงานขับรถที่ดีต้องมีวินัย ร่างกายพร้อมและมีประสบการณ์ขับรถในเส้นทางที่คุณจะไปเพราะบ่อยครั้งที่อุบัติเหตุเกิดจากความไม่ชำนาญเส้นทางของคนขับ หากต้องเดินทางระยะไกลกว่า 400 กิโลเมตรควรมีคนขับสำรอง หรือมีการพักผ่อนระหว่างเดินทางเป็นระยะ พนักงานขับรถควรนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันการหลับในที่จะเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งในช่วงก่อนและระหว่างการเดินทาง 

ตรวจสอบสภาพรถก่อนเดินทาง ระบบเบรก คลัทซ์ สภาพยางรถยนต์ ระบบบังคับเลี้ยว ไฟส่องสว่างหน้าหลัง ไฟเลี้ยว ไฟฉุกเฉิน และระบบควบคุมไฟฟ้า โดยเฉพาะการขับรถในเส้นทางลาดชันและระยะทางไกล ตลอดจนตรวจสอบและติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำรถ เช่น ถังดับเพลิงเคมีแบบมือถือ ค้อนทุบกระจกและประตูฉุกเฉิน ให้สามารถใช้งานได้ดี ซึ่งเจ้าของรถเช่าควรนำรถไปตรวจสอบสภาพให้พร้อมก่อนใช้งาน เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนอยู่บ่อยครั้ง          

ช่วงเวลาของการเดินทาง ทั้งผู้เช่ารถขับเองและเช่ารถพร้อมคนขับควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่ตัดหน้ารถคันอื่นแบบกระชั้นชิดหรือแซงโดยไม่ให้สัญญานเพราะจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หากพบว่าพนักงานขับรถเหยียบเบรกบ่อย ๆ นั่งนิ่งนาน ๆ หรือมีอาการหาวบ่อย ควรสั่งให้หยุดจอดพักรถในบริเวณที่ปลอดภัย  เพื่อพักผ่อนหรือเปลี่ยนให้ผู้อื่นขับแทน  การหมั่นสังเกตุอากับกิริยาของคนขับรถ ชวนพูดคุยอย่างเป็นกันเองก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้คุณถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
สุดท้ายนี้ หวังว่าวิธีเช่ารถเที่ยวอย่างปลอดภัยจะทำให้การเดินทางของคุณสนุกไร้ความกังวลนะคะ


          

2 ความคิดเห็น:

  1. เช็คราคา ประกันภัยรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ออนไลน์-รู้ราคาทันที ไม่ต้องรอ

    -ประกันชั้น 1 (เช็คราคาออนไลน์ รู้ราคาทันทีกว่า 20 บริษัท)
    -ประกันชั้น 2 พลัส (2+)
    -ประกันชั้น 3 พลัส (3+)
    -ประกันชั้น 3
    -พ.ร.บ. รถยนต์ / พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์
    -ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย

    เช็คราคาได้ที่นี่ https://1th.me/AZVd1


    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2565 เวลา 12:31

    What Is Baccarat? - The Wizard of Odds & Strategies
    When we say we mean a win/loss outcome, we mean 바카라사이트 a win/loss outcome that means the person worrione placing a wager. In some games, a 메리트 카지노 win/loss outcome

    ตอบลบ